ข่าวฟุตบอล อดีตกัปตัน แมนซิตี้ ชี้ ลิโอเนล เมสซี่ สไตล์การเล่นสนุกกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์

ข่าวฟุตบอล อดีตกัปตัน แมนซิตี้ ชี้ ลิโอเนล เมสซี่ สไตล์การเล่นสนุกกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์

ข่าวฟุตบอล ริชาร์ด ดันน์ อดีตกัปตันทีม แมนฯ ซิตี้ ระบุ ส่วนตัวแล้วมองว่า ลิโอเนล เมสซี่ ควรได้รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า มากกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์

เพราะ เมสซี่ มีสไตล์การเล่นที่ทำให้รู้สึกสนุกสนานกว่า ริชาร์ด ดันน์ อดีตกองหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี่ สมควรได้รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประจำปี 2023 มากกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ แล้ว เพราะเขาเล่นได้สนุกสนานกว่าดาวเตะชาวนอร์เวย์

เมสซี่ กับ ฮาลันด์ ได้คะแนนโหวตเท่ากันในการชิงรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ประจำปีล่าสุด แต่กฎการโหวตมันทำให้ เมสซี่ เป็นคนที่ได้รางวัลนั้น ซึ่งบางคนก็แสดงความเห็นว่าที่จริงแล้ว ฮาลันด์ ควรจะได้รางวัลมากกว่าเมื่อพิจารณาถึงจำนวนประตูและแชมป์ที่เขาทำได้กับ แมนฯ ซิตี้

หลังโดนถามว่าเขาคิดว่า ฮาลันด์ โชคร้ายหรือไม่ที่ชวดรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า แล้วนั้น ดันน์ ก็ตอบว่า “มันพูดยากมากๆ ถ้าคุณถามว่า -ฮาลันด์ เป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดของโลกรึเปล่า ?- ผมก็อาจจะต้องตอบว่า ไม่ แต่ถ้าคุณถามว่าเขา -เป็นจอมทำประตูที่เก่งที่สุดรึเปล่า

ก็ต้องบอกว่าใช่ ซึ่งถ้าเกิดรางวัลมันมีขึ้นเพื่อเรื่องการทำประตูแบบล้วนๆ มันก็ถือว่าโอเคไป อย่างไรก็ตาม ผมเป็นคนที่ชอบดู เมสซี่ เล่นฟุตบอลมากๆ มันมีนักเตะบางคนที่เล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยมจนเหมือนกับมาจากคนละโลก ผมคิดว่า ฮาลันด์ เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง

ไม่ว่าคุณจะผ่านบอลเข้าไปตรงไหนในกรอบเขตโทษเขาก็จะทำประตูได้ แต่เขาจะลากบอลผ่านนักเตะ 5 คนและแตะบอลลอดขาคู่แข่งจนเป็นคนที่สร้างความสนุกสนานให้กับแฟนบอลได้รึเปล่า คำตอบคือไม่ได้ ซึ่งผมคิดว่าวงการฟุตบอลต้องการนักเตะประเภทที่จะสร้างความสนุกสนานให้กับคนดูได้”

ผมค่อนข้างพอใจเลยนะที่ เมสซี่ ได้รางวัลนั้น เพราะเวลาได้ดูเขาเล่นน่ะมันทำให้ผมรู้สึกเพลิดเพลินมากๆ คือถ้ารางวัลมันเป็นรางวัลที่ให้เพราะผลงานที่ทำได้แล้วล่ะก็ คนที่ทำประตูได้แบบเป็นกอบเป็นกำก็คงจะได้รางวัลไปครองอยู่เสมอนั่นแหละ”