ข่าวฟุตบอล ราสมุส ฮอยลุนด์ เดินหน้าสร้างสถิติใน พรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอล ราสมุส ฮอยลุนด์ เดินหน้าสร้างสถิติใน พรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอล ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มตอบแทนเม็ดเงินมหาศาลที่ต้นสังกัดทุ่มซื้อในช่วงซัมเมอร์

โดยล่าสุดเจ้าสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตนเองหลังมีชื่อบนสกอร์บอร์ด ในแมตช์บุกเฉือน แอสตัน วิลล่า เกมลีกช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์หลังเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดคนที่สองที่ยิง 5 ประตูติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

หลังซัด 1 ประตูแมตช์ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หัวหอกจากแดนโคนม ย้ายจาก อตาลันต้า มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,168 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ล่าสุด โดยในช่วงแรกๆ กับ “ผีแดง” นักเตะซัดไป 5 ประตูในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายในเกมลีกจนโดนวิจารณ์อย่างหนัก อย่างไรก็ตามนักเตะสามารถปลดล็อกตัวเองได้สำเร็จเมื่อยิงประตูในแมตช์ชนะ วิลล่า 3-2 ในเกมลีกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ จากนั้น ฮอยลุนด์ ก็ฟอร์มร้อนแรงมาตลอด จนกระทั้่งเกมล่าสุดก็ช่วยทีมเฉือน “สิงห์ผงาด” ที่วิลล่า พาร์ค 2-1

ที่สำคัญประตูขึ้นนำ 1-0 ที่ ฮอยลุนด์ ทำได้ส่งให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดอันดับสองที่ยิงได้ 5 ประตูติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 21 ปีกับ 7 วันโดยเป็นรองเพียง นิโคล่าส์ อเนลก้า อดีตหัวหอกชาวฝรั่งเศส ที่ทำได้ในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้นตอนที่เล่นให้ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนพฤศจิกายน 1998

ทั้งนี้ ฮอยลุนด์ เตรียมจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการยิงประตูในลีก 6 เกมติดต่อกันถ้าหากสามารถทำประตูได้ในแมตช์พบ ลูตัน ทาวน์ วันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. โดยปัจจุบันมีเพียง โจ วิลล็อค สตาร์นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ครองสถิติแข้งอายุน้อยสุดที่ยิง 6 ประตูติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 21 ปีกับ 272 วัน