ข่าวฟุตบอล เอ็ดดี้ ฮาว ไม่โทษ คีแรน ทริปเปียร์ ทำ นิวคาสเซิ่ล พ่าย เอฟเวอร์ตัน

ข่าวฟุตบอล เอ็ดดี้ ฮาว ไม่โทษ คีแรน ทริปเปียร์ ทำ นิวคาสเซิ่ล พ่าย เอฟเวอร์ตัน

ข่าวฟุตบอล เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไม่โทษ คีแรน ทริปเปียร์ ที่มีส่วนทำให้ทีมออกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-3 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี

พร้อมอัปเดตอาการบาดเจ็บของกัปตัน จามาล ลาสเซลล์ส เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อว่า คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวาคนสำคัญ จะกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจได้อีกครั้งอย่างแน่นอน ถึงแม้นักเตะมีจังหวะผิดพลาด จนทำให้ทีมเสียถึงสองประตูในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ “สาลิกาดง” ออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นัดนี้ เอฟเวอร์ตัน ได้ทั้งสามประตูในช่วงท้ายเกมจาก ดไวท์ แม็คนีล นาทีที่ 79, อับดูลาย ดูกูเร่ นาทีที่ 86 และ เบโต้ นาทีที่ 90+6 ซึ่งสองประตูแรกมาจากความผิดพลาดโดยตรงของ ทริปเปียร์ ที่ทำบอลเสียในแดนตัวเอง แต่ถึงกระนั้น ฮาว ไม่คิดที่จะตำหนิ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 33 ปี แต่อย่างใด เขาทำได้ยอดเยี่ยมมาตลอด และมีส่วนสำคัญกับทุกสิ่งที่เราทำมา ซึ่งแน่นอน เขากลับมาได้อยู่แล้ว” นายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ระบุ

นอกจากนี้ ฮาว ได้พูดถึงอาการบาดเจ็บของ จามาล ลาสเซลล์ส เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม ที่โดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 90 “ผมไม่คิดว่ามันเป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรงอะไร เขาเจ็บที่ต้นขา ก็หวังว่าเขาจะโอเค แต่สำหรับตอนนี้ ผมไม่รู้รายละเอียด” การปราชัยนัดนี้ทำให้ นิวคาสเซิ่ล ยังคงอยู่ที่อันดับเจ็ด ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 26 แต้ม จากการลงแข่ง 15 นัด ห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ 4 แต้ม