ข่าวฟุตบอล เมาริซิโอ สร้าง เชลซี โดยใช้ ลิเวอร์พูล ยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นต้นแบบ

ข่าวฟุตบอล เมาริซิโอ สร้าง เชลซี โดยใช้ ลิเวอร์พูล ยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นต้นแบบ

ข่าวฟุตบอล เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือเชลซี เปิดใจมองโมเดลของ ลิเวอร์พูล ในยุค เจอร์เก้น คล็อปป์ เพื่อใช้สำหรับสร้างทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม”

ชี้ช่วงแรก “หงส์แดง” ก็ต้องล้มลุกคลุกคลาน แต่พอทุกอย่างเข้าที่เข้าทางความสำเร็จก็ไหลมาเทมาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ของ เชลซี ยอมรับตนแทบรอไม่ไหวที่จะแก้มือจากเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-4 พร้อมระบุทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์

เป็นตัวอย่างสำคัญในการพัฒนาทีมจนประสบความสำเร็จ พอช สามารถนำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปราบ ลิเวอร์พูล 4-1 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่สามที่ คล็อปป์ คุมทัพ “หงส์แดง” ขณะที่ในปีที่ 4 กุนซือชาวเยอรมัน สามารถนำทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และในปีที่ 5 พวกเขาผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

ปัจจุบัน โปเช็ตติโน่ คุมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” และเพิ่งจะโดน “หงส์แดง” ทุบในเกมกลางสัปดาห์ เปิดใจว่าในงานแถลงข่าวก่อนเกมพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.นี้ ว่า “เราอยากได้ผลการแข่งขันในวันนี้ มันยากที่จะรอคอย ในปีที่ 3 ของ ลิเวอร์พูล พวกเขามาเยือน เวมบลีย์ และ ท็อตแน่ม เอาชนะพวกเขา 4-1″

ไม่มีใครพูดว่า -โอ้ว มันคือจุดจบของโลกสำหรับ ลิเวอร์พูล- หลังจากนั้น ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาซิ พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีที่ 4 ทุกอย่างเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง นั่นคือเหตุผลว่าทำไม หลังผ่านไป 6 เดือน ผมรู้ว่าต้องนำทีมสู้กับ ลิเวอร์พูล ในสถานการณ์ที่พวกเขากำลังสู้เพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีก

มีความสม่ำเสมออย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดระหว่างเกม และต้องบอกว่าเราเล่นได้ไม่ดีพอ ส่วนพวกเขาทำผลงานได้ดีกว่า ผมคิดว่าเราอยู่ในสถานะแบบนั้นเช่นกัน สิ่งที่เราควรทำก็คือการเดินหน้าต่อไป และเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป” โปเช็ตติโน่ ระบุ