ข่าวฟุตบอล ชาบี ชี้ซีซั่นนี้เปา ลา ลีกา ตัดสินห่วย เรอัล มาดริด ได้ชัยแบบมีประเด็น

ข่าวฟุตบอล ชาบี ชี้ซีซั่นนี้เปา ลา ลีกา ตัดสินห่วย เรอัล มาดริด ได้ชัยแบบมีประเด็น

ข่าวฟุตบอล ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า ระบุ ซีซั่นนี้กรรมการใน ลา ลีกา ตัดสินกันได้แย่มากๆ

หลังเกิดประเด็นในเกมระหว่าง เรอัล มาดริด กับ อัลเมเรีย โดยบอกว่าถ้ากรรมการตัดสินแบบเป็นธรรมได้แล้วนั้นทีมของตนก็คงจะมีลุ้นแชมป์มากกว่านี้ไปแล้ว ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวว่าฤดูกาลนี้มาตรฐานการตัดสินของ ลา ลีกา มันแย่มากๆ หลังจากเกิดประเด็นในเกมที่ เรอัล มาดริด เอาชนะ อัลเมเรีย 3-2

นัดดังกล่าว อัลเมเรีย มองว่ากรรมการตัดสินเข้าข้าง มาดริด ถึงหลายชอต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลูกจุดโทษที่มองว่า “ราชันชุดขาว” ได้ง่ายไปจนทำให้ มาดริด ไล่ตีตื้นขึ้นมา, จังหวะที่กรรมการกับ วีเออาร์ ริบประตูจนทำให้พวกเขาอดหนีห่างเป็น 3-1 และชอตที่ มาดริด ได้ประตูตีเสมอ 2-2 ที่เป็นประเด็นว่า วินิซิอุส จูเนียร์ ทำแฮนด์บอลรึเปล่า

โดยหลังจบเกมไปแล้วนั้นคนของฝั่ง อัลเมเรีย ออกมาแสดงความไม่พอใจอย่างมาก ทั้งนี้ การตัดสินในเกมระหว่าง มาดริด กับ อัลเมเรีย ถือเป็นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลสเปนในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมันก็มีคนไปถาม ชาบี เกี่ยวกับเรื่องนั้นด้วย และเขาก็ตอบว่า “หลังจบเกมแรกของเราในฤดูกาลนี้น่ะผมก็บอกพวกคุณไปแล้วว่ามันจะเป็นเรื่องยากมากๆ

ที่ (บาร์เซโลน่า) จะได้แชมป์ ลา ลีกา ในฤดูกาลนี้ และผมก็ยังยืนกรานตามเดิม ถ้ากรรมการตัดสินแบบเป็นธรรมล่ะก็เราก็น่าจะมีแต้มมากกว่านี้ถึง 6 คะแนนด้วยกัน เราคงจะชนะ เคตาเฟ่ จากจังหวะลูกจุดโทษที่ชัดเจนสุดๆ ใน บาเยกาส ซึ่งไม่มีใครพูดถึง รวมถึงควรจะได้ประตูจากจังหวะของ เชา เฟลิกซ์ ในเกมกับ กรานาด้า ด้วย ซึ่งมันก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนั้นเช่นกัน”

เราไม่สามารถทำอะไรกับมันได้ เราทำได้แค่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานต่อไปเท่านั้น มันมีบางอย่างที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา และวันนี้ทุกคนก็ได้เห็นถึงเรื่องนั้นกันแล้ว”